Gần 2 tháng thi công, đến nay dự án mở rộng tuyến đường Liễu Giai - Văn Cao thêm 4 làn xe gần như đã hoàn thiện. Sở GTVT Hà Nội cho tháo rào công trình, người dân đi lại bình thường trên trục đường.
Diện mạo mới đường Liễu Giai - Văn Cao sau khi được tăng thêm 4 làn xe
Để tạo sự đồng bộ về hạ tầng, giữa tháng 7/2021, Sở GTVT Hà Nội đã giao cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Liễu Giai - Văn Cao để có mặt cắt ngang tương đồng với trục Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng.
Đoạn đường được mở rộng dài khoảng 390 m, từ cầu vượt Thụy Khuê tới nút giao Liễu Giai - Vạn Phúc. Sau gần 2 tháng thi công, tuyến đường Liễu Giai - Văn Cao hiện đã có thêm 4 làn xe, nâng số làn xe của tuyến đường lên 8 làn.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Thanh Hải, cán bộ kỹ thuật dự án cho biết, toàn dự án chỉ còn một số hạng mục chỉnh trang, tạo hình (cụ thể là khoảng 100 m phần bó vỉa) nữa là hoàn thành. Hệ thống chiếu sáng cũng đang được đơn vị thi công lắp đặt, dự kiến trong ngày 28/8 là hoàn thành.
Ông Hải cho hay, hiện nay đơn vị thi công đã tháo tôn rào chắn hai bên công trình để phục vụ việc đi lại của bà con. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, đơn vị vẫn lắp đặt các biển cảnh báo, dây chăng tại khu vực đường, đang chuẩn bị được hoàn thiện.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công giữa đại dịch Covid-19 đang bùng phát, đơn vị thi công đã cho toàn bộ cán bộ, công nhân tiêm một mũi vắc xin ngừa bệnh. Trong quá trình thi công, các công nhân cũng được lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2.
Phần mở rộng trên tuyến đường đã được trải thảm nhựa, các phương tiện có thể lưu thông.
Theo phương án được phê duyệt, dải phân cách tuyến đường Liễu Giai - Văn Cao được xén trung bình mỗi bên 6 m.
Hiện nay đơn vị thi công đang hoàn thiện nốt phần bó vỉa, tạo hình khu vực dải phân cách giữa.
Dự kiến, sau khi dự án hoàn thành, Sở GTVT sẽ tổ chức lại giao thông trên trục đường Liễu Giai - Văn Cao, đồng thời điều chỉnh việc đi lại tại các nút giao để giảm xung đột, ùn tắc.
Mặt đường Liễu Giai - Văn Cao được mở rộng tạo ra khoảng không gian lưu thông rộng rãi cho các phương tiện giao thông.
Dải phân cách giữa của tuyến đường từ 17 m đã được thu hẹp xuống còn 3-5 m để phục vụ giao thông. Phần đất còn lại của dải phân cách sẽ được trồng cây xanh, hệ thống chiếu sáng hiện đại để tạo cảnh quan.
Trần Thanh - Nguyễn Bắc